เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์หมูแฮม 

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์หมูแฮม 

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์หมูแฮม มั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทางการคลังระหว่างบาร์เซโลน่ารวมทั้งอินเตอร์ มิลานน่าจะเป็นเครื่องเตือนพีระมิดบอลอังกฤษ

เดวิด มอยส์ ได้ส่งการตักเตือนถึงสมาพันธ์ในอังกฤษที่ใช้เงินเยอะแยะเกี่ยวกับการทุ่มเงินในลักษณะอากาศปัจจุบันนี้โดยคิดถึงบาร์เซโลน่า แล้วก็ปัญหาที่เกิดขึ้นทางการคลังอย่างสม่ำเสมอของอินเตอร์ มิลาน

ยักษ์ใหญ่ที่คาตาลันอยู่ในสภาวะอิสระอย่างสมบูรณ์ภายหลังจากถูกบังคับให้ปล่อยเนื้อปล่อยตัว Lionel Messi ออกมาจากคำสัญญาอย่างมีคุณภาพเนื่องมาจาก ‘ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจรวมทั้งส่วนประกอบ’

บาร์เซโลน่าไม่สามารถที่จะใช้จ่ายถึงขีด จำกัด การใช้จ่ายของลาลีกาแม้ว่าจะการันตีว่าอีกทั้งผู้เล่นแล้วก็สมาพันธ์ย้ายสรวงสวรรค์และก็โลกเพื่อทำข้อตกลง

ในเวลาเดียวกัน อินเตอร์ ได้สูญเสียอันโตนิโอ คอนเต้ แล้วก็อัแก่ฟ ฮาคิมี่ กุนซือที่คว้าตำแหน่งแชมป์ไปแล้วให้กับกรุงปารีส แซงต์-แชร์กแมงในตอนซัมเมอร์นี้ โดยคาดว่าจะมีการออกมาจากกลุ่มมากเพิ่มขึ้นในเร็วๆนี้

หนึ่งในนั้นเป็นแนวรุกดาวรุ่งอย่าง โรเมลู ลูกาฉัน ซึ่งจัดเตรียมจะขายให้กับเชลซีในราคา 97 ล้านปอนด์ ซึ่งจะได้มองเห็นนักฟุตบอลกลุ่มชาติประเทศเบลเยี่ยมกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์อีก 7 ปีภายหลังจากออกมาจากชมรมไปร่วมกลุ่มเอฟเวอร์ตันด้วยค่าตอบแทน 28 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนเป็นสถิติของอังกฤษเพื่อเซ็นสัญญากับแจ็ค กรีลิชด้วยค่าจ้าง 100 ล้านปอนด์จากแอสตัน วิลล่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

ในเวลาเดียวกัน ตัวโชคไม่ดีอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทุ่มเงิน 114 ล้านปอนด์ เพื่อดึงจาดอน ซานโช แล้วก็ราฟาเอล วาราน มาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และก็เรอัล มาดริด เป็นลำดับ

Moyes หัวหน้าทีม West Ham ร่วม ufabe เพื่อจับใจความคิดของเขาเกี่ยวกับสมาคมพวกนั้นที่ยังคงใช้จ่ายอย่างใหญ่โตตอนที่ท้าพวกนี้ฝากขั้นต่ำ 50 บาท

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์หมูแฮม 

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“ชมรมสามารถทำอะไรก็ได้ที่พวกเขาอยาก แม้กระนั้นพวกเราเพิ่งจะพ้นการระบาดใหญ่ โคโรนาไวรัส” มอยส์กล่าวกับ White & Jordan

“ในตอนเริ่มของการระบาดใหญ่ พวกเรากำลังคุยกันว่าสมาคมบอลจะอยู่รอดหรือเปล่า รวมทั้งกลุ่มในลีกระดับล่างจะทำยังไง

“ในความเป็นจริงแล้วฉันมีความคิดว่ามีการย้าย การเคลื่อนไหว เพียงนิดหน่อยสำหรับในการชิงชัยชิงชนะเลิศ

“มีการย้ายกลุ่มครั้งใหญ่เกิดขึ้นหนึ่งหรือสองครั้ง แต่ว่าผมไม่คิดว่าจะมีการย้ายกลุ่มมากสักเท่าไรนัก โดยรวม

“แต่ว่าฉันรู้สึกว่าพวกเราจะต้องรำลึกไว้เสมอว่าพวกเรามองเห็นชมรมบอลมากในประเทศสเปนรวมทั้งอิตาลีพบว่ามันยากที่จะจัดการและก็เห็นได้ชัดว่าเป็นเนื่องจากการใช้จ่ายที่ผิดจะต้อง

“ความระทึกใจเกี่ยวกับการย้ายกลุ่มเป็นสิ่งที่ดีสำหรับกองเชียร์ แต่ว่าผมนึกออกเมื่อราวๆหนึ่งปีกลายว่าคนสำคัญที่สมาคมใช้จ่ายเงินไปนั้นคืออะไร เงินที่เสนอเป็นค่าแรง รวมทั้งผู้แทนได้อะไรจากกติกานี้”

“พวกเราต้องระมัดระวังเนื่องจากพวกเรามีพีระมิดบอลที่พวกเราไม่ได้อยากต้องการยุบไม่ว่าทางใดเปิดยูสเซอร์ขั้นต่ำ 50 บาท

ในเวลาเดียวกัน Moyes ได้เตือนสมาพันธ์ใดๆก็ตามที่พอใจเซ็นสัญญากับผู้เล่นตัวเด่นของเขาในตอนซัมเมอร์นี้ว่า ‘มิได้มีไว้สำหรับขาย’

ยังคงมีความไม่เที่ยงโดยตลอดเกี่ยวกับอนาคตของเดคแลน ไรซ์ ท่ามกลางการเชื่อมต่อการถ่ายโอนกับเชลซีอดีตกาลกลุ่มของเขา แม้กระนั้นมอยส์ผู้ท้าแข่งทายรับรองว่า ‘ผู้เล่น 100 ล้านปอนด์’ ของสมาคมจะไม่ไปไหน

“ พวกเรามีผู้เล่นบางบุคคลที่พวกเราให้ความใส่ใจที่ 100 ล้านปอนด์และก็พวกเราจะไม่ขายพวกเขา” Moyes รายงานในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Jim White ของ ufabe

“โน่นเป็นแนวทางที่มันเป็น คุณจะไม่กำจัดผู้เล่นที่ดีมากกว่าของคุณ คุณไม่ทำมัน แล้วก็หากคุณเป็นแบบนั้นมันจะเป็นเงินพรั่งพร้อม

“เพราะฉะนั้น จากมุมมองนั้น ฉันรู้สึกว่าชมรมต่างๆมีสิทธิ์ที่จะทำแบบนั้น แม้กระนั้นฉันมีความรู้สึกว่ามีสมาคมอื่นอีกเยอะมากที่ไม่อาจจะชำระเงินนั้นและก็ดูไปที่ระดับพวกนั้นได้”

ภายหลังจากการไม่ยอมรับก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาได้รับการรับรองแล้วว่าผู้ครอบครองคนจีนของ Nerazzurri เปิดให้ขายได้ – จุดหมายชี้แจงว่าเพราะอะไร

“มันเป็นเหตุการณ์ที่แปลก” อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้ฝึกสอนอินเตอร์บอกกับ Rai Sport ภายหลังที่กลุ่มของเขาแพ้วัวปขว้าง อิตาเลียตอนวันที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ “มันไร้สาระที่จะหลบซ่อนมันไว้ พวกเรามีโปรเจ็กต์ แม้กระนั้นมันหยุดในส.ค.”

แน่ๆว่า Conte โด่งดังในด้านการวิพากษ์วิจารณ์เจ้าของที่มีนิสัยใจเย็นโดยหรูหราการให้เหตุผลที่แตกต่าง

ในกรณีนี้ เขามีใจความสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็แล้วแต่ อินเตอร์มิได้ทุ่มแม้กระทั้งเงินเดียวให้กับผู้เล่นใหม่ตั้งแต่ก.ย.ปีที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะเป็นคำแก้ตัวที่ถูกตามกฎหมายสำหรับความไม่ลงรอยกันในสนามของ Nerazzurri ในช่วงฤดูกาลนี้หรือไม่ก็เปิดให้มีการอภิปราย เพื่อความยุติธรรมต่อผู้ครอบครองชมรม Suning กลุ่มนี้ได้เจอกับสิ่งที่ต้องการโอนดูเหมือนจะทั้งหมดของ Conte ก่อนเริ่มแคมเปญ 2020-21

อย่างไรก็แล้วแต่ เป็นที่ชัดแจ้งว่าผู้ค้าปลีกในจีนไม่เต็มใจหรือบางครั้งอาจจะสามารถลงทุนในกลุ่มของ Conte ได้อีกต่อไป

กล่าวใน Corriere dello Sport ช่วงวันที่ 2 ม.ค.ที่กล่าวถึงว่า Suning เต็มอกเต็มใจขายชมรมถูกไล่ออกจากประธานอินเตอร์ Steven Zhang ตอนวันที่ 2 เดือนมกราคมว่า “ไม่มีมูลเลย”

อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่ถึงสองอาทิตย์ถัดมา Beppe Marotta ซีอีโอของ Nerazzurri การันตีว่า Suning “กำลังใคร่ครวญจังหวะ”

“พวกเรารู้ดีว่าพวกเราวางใจได้บนฐานปฏิบัติการคงจะ” เขากล่าวกับ Radio Rai “พวกเราไม่มีอันตรายแล้ว มีกระแสข่าวลืออยู่เหนือหัวพวกเรา แต่ว่าพวกเราไม่สมควรไปพึงพอใจมัน”

หากว่าข่าวซุบซิบพวกนั้นจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟนคลับที่แท้ มีการเสวนากันว่าอินเตอร์พบเจอปัญหาด้านการเงินไม่น้อยไปกว่าบาร์เซโลนา แล้วก็การดำรงชีวิตของชมรมกำลังตกอยู่ในอันตราย

“ปัจจุบันนี้ สมาพันธ์กำเนิดความสับสนมากยิ่งขึ้นมาย และก็ผู้คนในไม่ลานต่างกล่าวกันถึงหัวข้อต่างๆ” มาร์โก เบลลิท้องนาซโซจากIl Sole 24 ORE บอกวัตถุประสงค์ “แม้กระนั้น Suning ได้รับรับรองว่าจะจ่ายหนี้ทั้งหมดทั้งปวงจนกระทั่งปลายปี ไม่มีการขู่เข็นว่าอินเตอร์จะผิดนัด

“Suning ลงทุน 600 ล้านยูโร (520 ล้านปอนด์/730 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในอินเตอร์ตั้งแต่เข้าครอบครองเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา แต่ว่าขณะนี้โชคร้ายที่ค้นพบว่าตนเองราวกับบริษัทหลายๆที่ ท่ามกลางการระบาดใหญ่ซึ่งนำมาซึ่งเศรษฐกิจ วิกฤตบอลระดับโลก

“ด้วยเหตุนี้ เหตุเพราะพวกเขาสูญเสียไปราว 100 ล้านยูโร (87 ล้านปอนด์/122 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในปี 2020 ในตอนนี้อินเตอร์มีปัญหากับสภาพคล่อง เหมือนกันกับชมรมใหญ่ในยุโรปหลายที่ รวมทั้งบาร์เซโลนาในประเทศสเปนด้วย”